เจาะลึกการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน เพื่อนำไปสู่การจัดการธุรกิจที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด…
หลักการและเหตุผล
การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างมีความรับผิดชอบเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้เกิดการส่งมอบสินค้าจากกระบวนการผลิตไปสูงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการจัดการหาต้นทุน การเพิ่มผลผลิต และสามารถลดความเสี่ยงได้ อาทิ ความเสี่ยงด้านต้นทุน ความเสี่ยงด้านการขาดแคลนวัตถุดิบและสินค้าคงคลัง ความเสี่ยงในการหยุดชะงักของธุรกิจ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อการดำเนินธุรกิจ และภาพลักษณ์ของบริษัท รวมถึงลดผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียตลอดห่วงโซ่อุปทาน ปัจจุบันองค์กรต่าง ๆ จึงมุ่งบริหารห่วงโซ่อุปทานให้เกิดประสิทธิภาพ พร้อมทั้งบูรณาการแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจ โดยผู้ผลิตควรคำนึงการ สนับสนุนการดำเนินงานและส่งเสริมศักยภาพคู่ค้าทุกกลุ่มให้เติบโตไปพร้อมกัน โดยคำนึงถึงประเด็นด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และบรรษัทภิบาลตลอดห่วงโซ่อุปทาน เพื่อเพิ่มโอกาส ลดความเสี่ยง และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ ตลอดจนสร้างการเปลี่ยนแปลง เสริมสร้างความแข็งแกร่งของคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างยั่งยืน
การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน จึงเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาองค์กร ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับบุคลากรในองค์กร ที่ควรได้รับการส่งเสริมให้เกิดความรู้ ความเข้าใจแนวคิดการจัดการห่วงโซ่อุปทานที่จะนำไปใช้ในการวางแผนกลยุทธ์พัฒนาปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ระหว่างคู่ค้า ความเข้าใจในเรื่องมาตรฐานต่าง ๆ เพื่อนำไปสู่การจัดการธุรกิจอย่างสอดคล้องและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าขั้นสุดท้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพในที่สุด
วัตถุประสงค์
หัวข้อกิจกรรมและการบรรยายในหลักสูตร
- บริหารอย่างไรให้ปัง หัวใจสำคัญของการบริหาร
- วิธีการจัดการความเครียด
- การปรับทัศนคติขององค์กร
- PASSION เป็นสิ่งสำคัญ
- รู้เท่าทันต้นทุนเพื่อเพิ่มกำไร
- ทำอย่างไรให้เข้าถึงใจลูกค้า
- ต้นทุนในระบบบห่วงโซ่อุปทาน
- ต้นทุนทางการตลาด ต้นทุนคุณภาพ
- SUPPLY CHAIN MANAGEMENT DEFINITION
- VALUE CHAINS
- การจัดการโซ่อุปทานกับความไม่แน่นอน ความต้องการเทียม
- การวัดความสามารถของการจัดการห่วงโซ่อุปทาน
- การประยุกต์ใช้กระบวนการซัพพลายเชนตามแบบจำลอง
- ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาและการนำเอาการบริหารจัดการโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน
- แนวคิด SUPPLY CHAIN MANAGEMENT (SCM)
- การดำเนินธุรกิจในยุคนี้ให้ประสบผลสำเร็จ
- การประยุกต์ใช้กลยุทธ์การบริหาร SUPPLY CHAIN MANAGEMENT (SCM)
"The greatest business people I've met are determined to get it right no matter what the cost."
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
ระยะเวลาการอบรม
หลักสูตร 3 วัน
เวลา 09:00 น. – 16:00 น.
(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)