เจาะลึกการจัดสรรและใช้ทรัพยากรทางดิจิทัลเพื่อสร้างความสำเร็จในการขายผลิตภัณฑ์หรือบริการ โดยใช้ประโยชน์จากดิจิทัลในปัจจุบันอย่างมีกลยุทธ์…

หลักการและเหตุผล

สำหรับนักขายมือชีพอาจจะมีเทคนิคการเปิดใจ การปิดการขาย และสร้างผูกพันกับลูกค้าด้วยการติดตามหลังการขาย แต่ในการขายของยุคดิจิมทัลนั้น เป็นการจัดสรรและใช้ทรัพยากรทางดิจิทัลเพื่อสร้างความสำเร็จในการขายผลิตภัณฑ์หรือบริการ โดยใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้า อย่างมีกลยุทธ์ เช่น

1. การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ในยุคดิจิทัล เราสามารถใช้สื่อโซเชียลมีเดียและแพลตฟอร์มอื่นๆ เพื่อสร้างการติดต่อและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยการใช้เทคนิคการตลาดออนไลน์ เช่น การสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ เพื่อดึงดูด

ความสนใจของลูกค้าและสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์หรือบริการ

2. การใช้ข้อมูลและการวิเคราะห์เพื่อการตัดสินใจที่มีความเป็นระบบ ในยุคดิจิทัลเรามีข้อมูลมากมายที่สามารถรวบรวมได้

อย่างรวดเร็วและสะดวก โดยใช้เทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูล เราสามารถทำการวิเคราะห์และสกัดสาระสำคัญจากข้อมูล เพื่อช่วย

ในการตัดสินใจทางการขาย การใช้เทคนิคเชิงรุกในการตลาด และการติดตามผลการขาย เพื่อปรับแก้แผนกลยุทธ์ให้เหมาะสมตามผลลัพธ์และภาวะตลาด

3. การสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่น่าจดจำ ในยุคดิจิทัล เราสามารถใช้เทคโนโลยีและแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่น่าจดจำและเป็นที่ต้องการ การใช้เทคนิคการตลาดที่เน้นการสร้างความสัมพันธ์แบบบุคคล การใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง เช่นการใช้ระบบเกมหรือการสร้างประสบการณ์การจับต้อง สามารถช่วยสร้างความประทับใจและผลักดันการซื้อสินค้าหรือบริการ

ดังนั้นหลักสูตรกลยุทธ์นักขายในยุคดิจิทัล ต้องใช้เทคนิคการตลาดออนไลน์ การใช้ข้อมูลและการวิเคราะห์เพื่อการตัดสินใจที่มีความเป็นระบบ และการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่น่าจดจำ เพื่อสร้างความสำเร็จในการขายในยุคดิจิทัลเพื่อเพิ่มยอดขายอย่างยั่งยืน

วัตถุประสงค์

  • เพี่อสร้างเทคนิคการขายรูปแบบใหม่ในยุคดิจิทัล

  • เพื่อให้ทีมขายมีแรงบันดาลใจในการทำยอดขายให้บรรลุเป้าหมายด้วยความสนุกและท้าทาย

  • เพื่อให้ทีมงานขายมีกระบวนการเตรียมตัววิเคราะห์ และสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันผ่านสื่อออนไลน์

  • เพื่อให้นักขายมีแนวทางในการพัฒนาคอนเทนต์เพื่อเสริมสร้างยอดขายได้

หัวข้อกิจกรรมและการบรรยายในหลักสูตร

  • ระบบการขายด้วยความคิดเชิงสร้างสรรค์ สร้างพลังงานเชิงบวกเพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า
  • การสร้างแรงจูงใจเพื่อตั้งเป้าหมายการขายในการทำงานที่มีคุณภาพ
  • กลยุทธ์การวิเคราะห์ความต้องการลูกค้าก่อนเปิดใจ
  • กลยุทธ์การสร้างคำถามให้ลูกค้าตอบรับ
  • ประเภทของลูกค้า จำแนกโดยทฤษฎีความต้องการของผู้บริโภค 4 ประเภท
  • แนวทางการนำเสนอสินค้าและบริการในยุคดิจิทัล
  • หากถูกปฏิเสธระหว่างนำเสนอ กลวิธีไหนโดนใจลูกค้า
  • การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเพื่อขยายฐานลูกค้า
  • การทำ Workshop กลยุทธ์ขายแบบชนะในโลกยุคใหม่
  • เทคนิคการจับประเด็น สัญญาณซื้อ
  • กิจกรรมแชร์ประสบการณ์
  • Workshop การสร้างเทคนิคการขายแบบยุคดิจิทัล

"​​Great salespeople are relationship builders who provide value and help their customers win."

- Jeffrey Gitomer

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร

  • พนักงานขายที่มีประสบการณ์ขายอย่างน้อย 2 ปี

ระยะเวลาการอบรม

หลักสูตร 1 วัน
เวลา 09:00 น. – 16:00 น.
(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)

อาจารย์ผู้สอน

<a href="https://www.itrc.co.th/category/instructors/dr-yongyuth-wanna/" title="Dr.Yongyuth Wanna">Dr.Yongyuth Wanna</a>
Dr.Yongyuth WannaManaging Director ITRC CO.,LTD.
ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรม ITRC
, ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรม/วิทยากร ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น, นักวิจัยรับเชิญสถาบันวิจัยแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น (AIST, Tsukuba)
, ผู้ก่อตั้งเพจ Dr.Kid+ ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 14K