ทักษะการสื่อสารเป็นส่วนสำคัญของการปฏิบัติงานทุกอุตสาหกรรม และทุกตำแหน่งงาน หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้เข้าอบรมมีทักษะในการสื่อสารแบบมืออาชีพมากขึ้น…
หลักการและเหตุผล
ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีพลวัตและมีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน ทักษะการสื่อสารเป็นส่วนสำคัญของการปฏิบัติงานทุกอุตสาหกรรมและตำแหน่งงาน การเรียนรู้ทักษะนี้จะช่วยให้ผู้เรียนเตรียมตัวให้พร้อมที่จะทำงานในสถานการณ์ต่าง ๆ และทำให้สามารถ
รับมือกับทุกภารกิจที่ท้าทายได้ ทั้งกับลูกค้าภายในองค์กรและลูกค้าภายนอกองค์กร ทักษะการสื่อสารที่ดีจะช่วยสร้างความมั่นใจในการพูดในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอ การประสานงาน หรือการสื่อสารกับผู้บริหาร ความมั่นใจนี้สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี
หลักสูตรทักษะการสื่อสารเพื่อการสั่งงานและประสานงานอย่างมืออาชีพ ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้เข้าอบรมมีทักษะในการสื่อสารแบบมืออาชีพมากขึ้น มีความเข้าใจกันได้ดีขึ้น และสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับทีม ลูกค้า และคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กร
วัตถุประสงค์
หัวข้อกิจกรรมและการบรรยายในหลักสูตร
1.การพัฒนาทัศนคติเชิงบวกของการสื่อสาร
2.ความสำคัญของการสื่อสารในองค์กร
3.การสื่อสารและการตีความ (ผู้บังคับบัญชา / ผู้ใต้บังคับบัญชา / เพื่อนร่วมงาน /บุคคลภายนอก / ลูกค้า)
4.ปัญหาและอุปสรรคของการสื่อสาร
5.การเรียนรู้คนประเภทต่างๆ เพื่อความเข้าใจ
6.การสื่อสารเพื่อการนำเสนองาน
7.การให้ข้อมูลป้อนกลับเชิงบวก (Positive Feedback)
8.การมอบหมายงานและติดตามงาน
9. การสื่อสารเพื่อการนำเสนองาน
10. การให้ข้อมูลป้อนกลับเชิงบวก (Positive Feedback)
11. การมอบหมายงานและติดตามงาน
12. การสื่อสารเพื่อการสอนงาน การโค้ชและให้คำปรึกษา
13. การสื่อสารเพื่อสร้างแรงจูงใจ
14. เทคนิคเจรจาต่อรองและประสานงาน
15. Workshop ฝึกปฏิบัติการสื่อสารเพื่อนำเสนองานอย่างมืออาชีพ
"No company, small or large, can win over the long run without energized employees who believe in the mission and understand how to achieve it."
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
ระยะเวลาการอบรม
หลักสูตร 1 วัน
เวลา 09:00 น. – 16:00 น.
(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)