เตรียมความพร้อมที่จะเติบโตเป็นหัวหน้าอย่างมืออาชีพในอนาคต เรียนรู้ทักษะสำคัญในการทำงานของหัวหน้างาน และสามารถตอบโจทย์ความคาดหวังขององค์กร…
หลักการและเหตุผล
ทรัพยากรมนุษย์เป็นหัวใจสำคัญขององค์กร และเมื่อองค์กรเติบโต การเตรียมพร้อมเพื่อสร้างผู้นำในองค์กรจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ดังนั้นการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นหัวหน้างาน คือองค์ประกอบที่สำคัญของการเติบโตตามสายอาชีพ การที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นหัวหน้างานจึงมีหลายบทบาทหน้าที่ตามมา ทั้งเรื่องการมอบหมายงาน ติดตามงาน การประเมิน ผลงาน ซึ่งทักษะเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นทักษะสำคัญที่จำเป็นในการทำงานของหัวหน้างานทั้งสิ้น
ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสู่การเป็นหัวหน้างาน จึงเป็นการเตรียมพร้อมที่จะเติบโตเป็นหัวหน้าอย่างมืออาชีพในอนาคต พนักงานดาวรุ่งจึงจำเป็นต้องเรียนรู้หลักสูตรนี้ เพื่อจะได้เข้าใจในมุมมองของหัวหน้าและความต้องการขององค์กรตลอดจนมีทัศนคติที่ดีต่อองค์กร
วัตถุประสงค์
หัวข้อกิจกรรมและการบรรยายในหลักสูตร
- ผู้นำกับผู้บังคับบัญชา
- บุคลิกภาพของความสำเร็จ
- ภาวะผู้นำในการสื่อสารภายในทีม
- บันได 5 ขั้นเป็นหัวหน้างานมืออาชีพ
- แนวทางการแก้ไขปัญหาโดยใช้ทัศนคติเชิงบวก
- บทบาทหน้าที่ของหัวหน้างาน
- ทักษะการสร้างแรงจูงใจในการทำงาน
- มาตรฐานการทำงานของหัวหน้างาน
- เครื่องมือสำคัญของการมอบหมายและติดตามงาน
- คุณลักษณะที่ต้องการของหัวหน้างาน
- Workshop หัวหน้าในดวงใจ
"All our dreams can come true, if we have the courage to pursue them."
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
ระยะเวลาการอบรม
หลักสูตร 1 วัน
เวลา 09:00 น. – 16:00 น.
(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)