เตรียมความพร้อมจากพนักงานหรือผู้บริหารระดับกลาง เพื่อพร้อมพัฒนาสู่การเป็นหัวหน้างานที่สามารถเติบโตในอนาคตได้...
หลักการและเหตุผล
ทรัพยากรมนุษย์เป็นหัวใจสำคัญขององค์กร และเมื่อองค์กรเติบโตการเตรียมพร้อมเพื่อสร้างผู้นำในองค์กรจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ดังนั้นการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นหัวหน้างาน คือองค์ประกอบที่สำคัญของการเติบโตตามสายอาชีพ การที่จะก้าวขึ้นสู่การเป็นหัวหน้างาน จึงมีหลายบทบาทหน้าที่ตามมา ทั้งเรื่องการมอบหมายงาน ติดตามงาน การประเมินผลงาน ซึ่งทักษะเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นทักษะสำคัญที่จำเป็นในการทำงานของหัวหน้างานทั้งสิ้น
ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสู่การเป็นหัวหน้างาน จึงเป็นการเตรียมพร้อมที่จะเติบโตเป็นหัวหน้าในอนาคตพนักงานดาวรุ่งจึงจำเป็นต้องเรียนรู้หลักสูตรนี้ เพื่อจะได้เข้าใจในมุมมองของหัวหน้าและความต้องการขององค์กรตลอดจนมีทัศนคติที่ดีต่อองค์กรและลูกน้อง หัวข้อทั้งหลายเหล่านี้เป็นทักษะสำคัญสำหรับหัวหน้างานที่พร้อมจะเติบโตในอนาคต
วัตถุประสงค์
หัวข้อกิจกรรมและการบรรยายในหลักสูตร
- ผู้นํากับผู้บังคับบัญชา
- บุคลิกภาพของความสําเร็จ
- ศิลปะการสื่อสารของผู้นํา
- บันได 5 ขั้นเป็นหัวหน้างานมืออาชีพ
- บทบาทหน้าที่ของหัวหน้างาน
- ทักษะการสร้างแรงจูงใจในการทํางาน
- มาตรฐานการทํางานของหัวหน้างาน
- เครื่องมือสําคัญของการมอบหมายและติดตามงาน
- คุณลักษณะที่ต้องการของหัวหน้างาน
- Workshop หัวหน้าในดวงใจ
"A leader is best when people barely know he exists. When his work is done, his aim fulfilled, they will say: we did it ourselves."
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
ระยะเวลาการอบรม
หลักสูตร 1 วัน
เวลา 09:00 น. – 16:00 น.
(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)