หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันธุรกิจมีการแข่งขันสูงมาก ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และภาวะเศรษฐกิจผันผวน นอกจากนั้นมีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นช่องทางการจำหน่ายและทำการตลาดมากมาย การที่จะสามารถดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการบ่อยๆ จนเป็นลูกค้าประจำนั้น พนักงานขายจำเป็นต้องมีความรู้ที่ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนไป ต้องมีการพัฒนาทักษะต่างๆ ที่จะสามารถสร้างความมั่นใจและเชื่อใจจากลูกค้า

หลักสูตรศิลปะการบริการที่ดึงดูดความสนใจแบบให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากสามารถสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและน่าจดจำได้อย่างยาวนานให้กับลูกค้า ศิลปะการบริการที่ดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางช่วยสร้างความประทับใจและความพึงพอใจที่สูงขึ้นในลูกค้า ทำให้พวกเขามีความเชื่อมั่นในการให้บริการ และยังสนับสนุน แนะนำและแบ่งปันช่วยบอกต่อประสบการณ์ดีๆ กับผู้อื่นนอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาทักษะและเพิ่มองค์ความรู้ของพนักงานในการให้บริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น มีศิลปะการบริการเน้นการเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ทั้งลูกค้าภายในองค์กรและลูกค้าภายนอก เพื่อให้สามารถปรับการให้บริการให้เหมาะสมกับความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ การอบรมจะช่วยเพิ่มเติมความรู้และความเชี่ยวชาญในการใช้เทคนิคและเครื่องมือที่จำเป็นในการสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจให้กับลูกค้า อีกทั้งยังสร้างความมั่นใจให้กับบุคลากรที่ได้รับการอบรม ในการให้บริการลูกค้าอย่างมีคุณภาพและเป็นมืออาชีพในสายงานที่เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้าเช่น บริการลูกค้า การติดต่อลูกค้า การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและอื่นๆ

หลักสูตรนี้เน้นการให้บริการที่ยอดเยี่ยมเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ลูกค้าจะประทับใจ ผู้ผ่านการฝึกอบรมจะสามารถประยุกต์องค์ความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่าและมีความหมายระหว่างลูกค้าทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร โดยใช้เทคนิคที่เน้นการสร้างความประทับใจที่ลูกค้าอย่างทรงพลังและกลับมาใช้บริการรวมถึงการบอกต่อ จะทำให้ชนะคู่แข่งขันได้

วัตถุประสงค์

  • พัฒนาทักษะการสื่อสารระหว่างทีมงานและแผนกต่าง ๆ ภายในองค์กร เพื่อเพิ่มความเข้าใจและลดความขัดแย้ง
  • เสริมสร้างทักษะการสื่อสารเชิงบวกกับลูกค้าและ คู่ค้า เพื่อสร้างความประทับใจและความสัมพันธ์ที่ดี

  • เพิ่มทักษะการนำเสนออย่างมืออาชีพ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อให้พนักงานสามารถนำเสนอได้อย่างมีความมั่นใจและสื่อสารได้อย่างตรงประเด็น

หัวข้อกิจกรรมและการบรรยายในหลักสูตร

  • การสื่อสารภายในองค์กร (Internal Communication Skills)
  • การสื่อสารระหว่างแผนกและทีมงาน
  • เทคนิคการพูดคุยและการถ่ายทอดข้อมูลระหว่างทีมเพื่อให้การทำงานมีความต่อเนื่อง
  • การแก้ปัญหาความขัดแย้งและการให้ฟีดแบ็ก
  • การสื่อสารเพื่อแก้ปัญหาภายในองค์กรอย่างสร้างสรรค์และการให้คำติชมที่เป็นประโยชน์
  • การสร้างสรรค์การสื่อสารเชิงบวก
  • เทคนิคการสื่อสารที่เสริมสร้างกำลังใจและความไว้วางใจระหว่างเพื่อนร่วมงาน
  • ฝึกการทำงานเป็นทีมผ่านการจำลองสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น การสื่อสารเพื่อแก้ไขปัญหาในทีม และการให้คำแนะนำอย่างสร้างสรรค์
  • การสื่อสารภายนอกองค์กรและทักษะการนำเสนอ (External Communication & Presentation Skills)
  • การสื่อสารกับลูกค้าและคู่ค้า
  • การสร้างความประทับใจในการเจรจาและการประสานงานกับลูกค้า
  • การสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ยั่งยืน CRM
  • เทคนิคการนำเสนอข้อมูล
  • การเตรียมเนื้อหา การออกแบบสไลด์ และ
  • การเสนองานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การนำเสนอเป็นที่น่าสนใจและตรงประเด็น
  • การพูดในที่สาธารณะและการจัดการคำถาม
  • การควบคุมความกังวล และการตอบคำถามได้อย่างมั่นใจ
  • ฝึกนำเสนอจริงในสถานการณ์จำลอง ผู้เข้าร่วมจะได้ฝึกการเตรียมเนื้อหา การใช้สไลด์ประกอบ และการตอบคำถามจากผู้ฟัง

"It’s not how strongly you feel about your topic, it’s how strongly they feel about your topic after you speak."

- Tim Salladay

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร

  • หัวหน้างาน
  • พนักงาน

ระยะเวลาการอบรม

หลักสูตร 1 วัน
เวลา 09:00 น. – 16:00 น.
(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)

อาจารย์ผู้สอน

Dr.Yongyuth WannaManaging Director ITRC CO.,LTD.
ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรม ITRC
, ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรม/วิทยากร ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น, นักวิจัยรับเชิญสถาบันวิจัยแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น (AIST, Tsukuba)
, ผู้ก่อตั้งเพจ Dr.Kid+ ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 14K