เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการ และกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) และสามารถพัฒนา Solution เป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ได้…
วัตถุประสงค์
หัวข้อกิจกรรมและการบรรยายในหลักสูตร
- กระบวนการทํางานแบบ Human-Centered Design
- ทฤษฎีและปรัชญาของ Design Thinking
- การใช้ Empathy เพื่อเข้าใจความต้องการของผู้ใช้
- การใช้ Define ในการระบุปัญหาที่แท้จริง
- การใช้ Ideate การรวบรวมไอเดียในการแก้ปัญหา
- การใช้ Prototyping สร้างต้นแบบเพื่อปรับปรุงและพัฒนา นวัตกรรม
- Journey mapping Persona development
- การสร้างและทดสอบโครงแบบการออกแบบ (Test)
- การทํางานแบบทีมและการสร้างวัฒนธรรมนวัตกรรม
- วัฒนธรรมนวัตกรรมในองค์กร
- Workshop Innovation by Design Thinking
- การนํา Design Thinking ไปใช้ในธุรกิจใหม่
- การนําเทคนิค Design Thinking ไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจ
- การสร้างความยืดหยุ่นและการปรับตัวในการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง
"Human-centered design is a philosophy, not a precise set of methods, but one that assumes that innovation should start by getting close to users and observing their activities."
หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
ระยะเวลาการอบรม
หลักสูตร 1 วัน
เวลา 09:00 น. – 16:00 น.
(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)