เจาะลึกการบริหารจัดการงานเชิงกลยุทธ์โดยการกำหนดว่าองค์กรจะก้าวไปในทิศทางใด และดำเนินการให้ทุกอย่างเป็นไปตามกลยุทธ์ที่วางไว้เพื่อเอาชนะคู่แข่ง…

หลักการและเหตุผล

ในยุคดิจิทัลการไหล่บ่าของข้อมูลข่าวสารเกิดขึ้นมากมายในปัจจุบันและแทรกซึมเข้าในชีวิตประจำวันของเรา จนบางครั้งทำให้ระบบนิเวศน์ของธุรกิจเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง ทุกอย่างรอบตัวผันผวนไม่แน่นอน การแข่งขันรุนแรงขึ้นทุกปี การดำเนินกิจการขององค์กร ย่อมมีความเสี่ยงสูงตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป องค์กรต้องมีความพร้อมในการรับมือ หัวใจหลักที่สำคัญที่จะทำให้บริษัทฯ หรือองค์กรจะประสบความสำเร็จได้นั้นจะต้องมีการบริหารจัดการงานเชิงกลยุทธ์ (Strategy Management) กลยุทธ์ที่ดีจะเป็นแผนที่ใช้สำหรับการบริหารจัดการองค์กร เพื่อกำหนดให้บุคคลากรปฏิบัติงาน เพื่อให้แผนงานนั้นส่งผลดีในระยะยาวของธุรกิจ ดังนั้นการมองไกลไปในอนาคตเพื่อตอบคำถามว่าบริษัทจะก้าวไปในทิศทางใด จะเติบโตอย่างไร ธุรกิจที่บริษัทกำลังดำเนินการอยู่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดหรือลูกค้าหรือไม่ การคิดเชิงกลยุทธ์สำหรับผู้นำองค์กร จึงเน้นความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพของผู้บริหารทีมเพื่อให้ การขยายรูปแบบธุรกิจและฐานลูกค้าให้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้และมีกลยุทธ์ที่จะเอาชนะคู่แข่งได้

หลักสูตรนี้ออกแบบขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะการบริหารงานเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้ผู้เข้าอบรม มีความรู้ เข้าใจ และได้ฝึกปฏิบัติให้เกิดทักษะให้สามารถนำไปพัฒนาการทำงานให้องค์กร เติบโตยั่งยืนต่อไป

วัตถุประสงค์

  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจคำว่าการวางแผนเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจกระดาษลูกฟูก

  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการวางแผนเชิงกลยุทธ์

  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถวางแผนเชิงกลยุทธ์และบริหารผลการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้อกิจกรรมและการบรรยายในหลักสูตร

  • การติดตามข้อมูลข่าวสารและอัปเดตภาพรวมธุรกิจกระดาษและบรรจุภัณฑ์ (Knowledge Sharing)
  • การวิเคราะห์ข้อมูลจากปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อธุรกิจ ด้วยมุมมองของคนภายใจ
  • การวิเคราะห์ด้วย PEST Model
  • Brainstorming Workshop 1PEST
  • การมองธุรกิจด้วย TOWS Matrics
  • แรงกดดันในการทำธุรกิจ (เทคนิคการเปลี่ยนแรงกดดันเป็นโอกาสทางธุรกิจ)
  • กลยุทธ์ทางการตลาด STP Marketing
  • การขยายช่องทางจัดจำหน่าย (Brainstorming Workshop 3 ทางสู่ชัยชนะของธุรกิจ)
  • การออกแบบเชิงความคิดทางธุรกิจ Design Thinking
  • Business Model Canvas
  • การสร้าง Unique Selling Points (USPs)
  • Brainstorming Workshop 1: USPs และ Points of Superiority
  • กลยุทธ์การตลาดโดยให้หลัก STP และผสมผสานแนวคิด B2B2C เพื่อขยายธุรกิจ
  • การคิดแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจและขยายฐานลูกค้า
  • การหา Paintpoint และ Solution ให้ลูกค้า
  • Workshop : การวางกลยุทธิ์เพื่อความสำเร็จขององค์กรและนำเสนอผลงาน
  • สรุป ประมวลผลการเรียนรู้และการนำไปใช้เพื่อกลยุทธ์ธุรกิจ

"A vision without a strategy remains an illusion."

–Lee Bolman

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร

  • ผู้บริหารระดับกลางขึ้นไป

ระยะเวลาการอบรม

หลักสูตร 2 วัน
เวลา 09:00 น. – 16:00 น.
(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)

อาจารย์ผู้สอน

<a href="https://www.itrc.co.th/category/instructors/dr-yongyuth-wanna/" title="Dr.Yongyuth Wanna">Dr.Yongyuth Wanna</a>
Dr.Yongyuth WannaManaging Director ITRC CO.,LTD.
ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรม ITRC
, ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรม/วิทยากร ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น, นักวิจัยรับเชิญสถาบันวิจัยแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น (AIST, Tsukuba)
, ผู้ก่อตั้งเพจ Dr.Kid+ ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 14K