หลักการและเหตุผล

การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะในธุรกิจบันเทิงที่ลูกค้าไม่เพียงแค่มองหาความบันเทิง แต่ยังต้องการประสบการณ์ที่น่าประทับใจตั้งแต่ขั้นตอนการติดต่อสื่อสารกับทีมขาย ทีมขายจึงเป็นด่านหน้าในการสร้างความประทับใจแรกแก่ลูกค้า ทั้งในเรื่องการขายบัตร การตอบคำถาม และการประชาสัมพันธ์การแสดงในโลกของการสื่อสารที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

การใช้ ทักษะการสื่อสารเชิงบวก (Positive Communication) ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า แต่ยังช่วยในการจัดการกับข้อโต้แย้งและคำถามที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมืออาชีพ นอกจากนี้ ทีมขายที่มีทักษะในการสื่อสารที่ดียังสามารถส่งเสริมการขายและเพิ่มโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าได้

หลักสูตรนี้จึงได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารของทีมขายคาบาเร่ต์โชว์โดยเฉพาะ เพื่อให้ทีมขายสามารถสื่อสารได้อย่างมั่นใจและเป็นมืออาชีพ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อความพึงพอใจของลูกค้า การขายที่มากขึ้น และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร

วัตถุประสงค์

  • เพื่อสร้างทักษะการสื่อสารเชิงบวกเพื่อความเข้าใจความต้องการของลูกค้า

  • เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารเพื่อการขายให้เกิดความประทับใจ

  • เพื่อให้สามารถประเมินระดับความต้องการของลูกค้าและเพิ่มทักษะในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้

  • เพื่อเข้าใจหลักจิตวิทยาการสื่อสารเพื่อสร้างความผูกพันและเพิ่มประสบการณ์เชิงบวกกับลูกค้าได้

หัวข้อกิจกรรมและการบรรยายในหลักสูตร

  • การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
  • หลักการของการสื่อสารเชิงบวก
  • การใช้คำพูดที่สร้างความไว้วางใจและความสัมพันธ์ที่ดี
  • เทคนิคการฟังอย่างตั้งใจ (Active Listening)
  • การจัดการกับข้อโต้แย้งและคำถาม
  • วิธีการรับมือกับข้อโต้แย้งจากลูกค้า
  • เทคนิคการตอบสนองอย่างมีไหวพริบและสุภาพ
  • Workshop: Role-Playing ฝึกการตอบสนองลูกค้าในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น การจัดการกับข้อโต้แย้งและการตอบคำถามที่ยาก
  • การนำเสนอบริการอย่างมืออาชีพ
  • เทคนิคการนำเสนอบัตรชมการแสดงให้ลูกค้ารู้สึกสนใจ
  • การใช้ภาษากายและน้ำเสียงที่สร้างความมั่นใจ
  • การสื่อสารกับลูกค้าต่างชาติและการปรับตัวในวัฒนธรรมที่แตกต่าง
  • การเสริมสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า วิธีการติดตามผลหลังการขาย
  • การสร้างความประทับใจและการบริการที่เกินความคาดหวัง
  • การจำลองสถานการณ์ตอบคำถามและข้อโต้แย้ง (Handling Objections Role Play) ผู้เข้าร่วมฝึกการรับมือกับข้อโต้แย้งจากลูกค้า เช่น คำถามเกี่ยวกับราคา เวลาการแสดง หรือรายละเอียดอื่น ๆ
  • ฝึกนำเสนอการขายแบบจับเวลา (Time-Limited Presentation) ผู้เข้าร่วมฝึกการนำเสนอการขายบัตรชมการแสดงภายในเวลาที่จำกัด เพื่อฝึกทักษะการนำเสนอที่ชัดเจนและกระชับ

“If you just communicate, you can get by. But if you communicate skillfully, you can work miracles.”

- Jim Rohn

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร

  • ผู้บริหารระดับกลาง/ผู้จัดการขึ้นไป

ระยะเวลาการอบรม

หลักสูตร 1 วัน
เวลา 09:00 น. – 16:00 น.
(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)

อาจารย์ผู้สอน

Dr.Yongyuth WannaManaging Director ITRC CO.,LTD.
ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรม ITRC
, ผู้เชี่ยวชาญอุตสาหกรรม/วิทยากร ที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น, นักวิจัยรับเชิญสถาบันวิจัยแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น (AIST, Tsukuba)
, ผู้ก่อตั้งเพจ Dr.Kid+ ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 14K