– บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบ (Role and Responsibility)
– ความเข้าใจในบทบาทการเป็นหัวหน้างานในระดับต่างๆ
– สมรรถนะผู้จัดการมืออาชีพ หลักการคิดและพฤติกรรมของผู้จัดการมืออาชีพ
– การมอบหมายงานและติดตามงาน
– ความเข้าใจในองค์กรและวัฒนธรรมองค์กร
– แนวคิด ความหมาย ของการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ
– หลักการสร้างตนเองให้ทำงานเชิงรุกและเสริมสร้างความเป็นมืออาชีพ
– หลักการบริหารจัดการในการทำงาน การวางเป้าหมาย วางแผนในการทำงาน
– ผลกระทบและความท้าทายที่องค์กรต้องเผชิญ
– แนวคิดในการสร้างจิตสำนึกคุณภาพ
– การปลูกฝั่งแนวคิดความเป็นเจ้าขององค์กร เพื่อการพัฒนาตนเอง เปลี่ยนแปลงตนเองในเชิงบวก
– การคิดและวางแผนกลยุทธ์ (Strategy Thinking and Planning)
– การสร้างทีมงานและการประยุกต์หลักการ Effective Feedback & Positive Communication
– Workshop & Brainstorming How to become Professional Manager