หลักสูตร การบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

หลักสูตรนี้
เหมาะกับใคร?

  • 1

    ผู้จัดการ

  • 2

    หัวหน้างาน

  • 3

    ผู้บริหาร

หลักสูตร 1 วัน

เวลา 09:00 น. – 16:00 น.

(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

  • เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เล็งเห็นถึงความสำคัญคุณค่า
    ของเวลาและการบริหารเวลาที่มีประสิทธิภาพ

  • เพื่อช่วยให้ผู้เข้าอบรมรู้จักกับเทคนิคและแนวคิด การวางแผนจัดสรร
    และบริหารจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

  • เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถเรียงลำดับความสำคัญของงานที่ได้รับมอบหมาย
    เพื่อให้ปฏิบัติงานได้ตรงตามเป้าหมายที่มุ่งหวังและสร้างผลผลิต (Productivity) ได้อย่างมีประสิทธิผล

  • เพื่อเสริมสร้างการวางแผนการทำงานให้สำเร็จตรงตามเวลา

หัวข้อบรรยาย

  • – หัวใจสำคัญของการบริหารจัดการเวลา

    – การจัดเรียงลำดับความสำคัญความเร่งด่วนของงาน การแยกแยะงานไม่สำคัญและการจัดประเภทงาน

    – สาเหตุของการบริหารเวลาที่ผิดพลาด (สาเหตุเกิดจากตัวเอง คนอื่น และสิ่งแวดล้อม)

    – เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารเวลา

    – ความสำคัญและประโยชน์ของการวางแผนงาน

    – เทคนิคการวางแผนงาน การจัดแบ่งเวลา เพื่อความสำเร็จของงาน

    – การกำหนดเป้าหมายให้งานสำเร็จลุล่วง

    – การติดตามและการประเมินผลอย่างมีประสิทธิภาพ

    – Workshop : การค้นหาเวลาที่สูญเปล่า

    – Workshop : การจัดลำดับความสำคัญและการใช้เครื่องมือช่วยบริหารเวลา