หลักสูตร กลยุทธ์การจัดการความรู้และการทำงานร่วมกัน

หลักสูตรนี้
เหมาะกับใคร?

  • 1

    ผู้จัดการ

  • 2

    หัวหน้างาน

  • 3

    ผู้บริหาร

  • 4

    พนักงาน

หลักสูตร 1 วัน

เวลา 09:00 น. – 16:00 น.

(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

  • เพื่อให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจในหลักการและเครื่องมือการจัดการความรู้ในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

  • เพื่อทำให้ผู้เรียนมีรูปแบบในการสร้างองค์กรแห่งการเรียนรู้ (LO) ในการนำไปใช้จัดการความรู้ให้เกิดประโยชน์ภายในทีม

  • เพื่อทำให้ผู้เรียนเข้าใจบทบาทของบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ การจัดการความรู้และช่วยกันดำเนินการให้เกิดระบบความรู้ขึ้นในองค์กร

  • เพื่อทำให้ผู้เรียนสามารถสร้างรูปแบบการเรียนรู้ได้อย่างหลากหลายและประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม

หัวข้อบรรยาย

  • KNOWLEDGE MANAGEMENT

    – การรวบรวมความรู้, การจัดเก็บความรู้, การแบ่งปันความรู้, การจัดการความรู้

    LEARNING ORGANIZATION

    – การสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้, การพัฒนาพนักงาน, การสร้างโครงสร้างและกระบวนการให้รอบด้าน,
    การใช้เทคโนโลยี

    – สร้างชุมชนนักปฏิบัติหรือ Community of Practice (CoP)

    – พัฒนาบทบาทผู้เอื้ออำนวยการเรียนรู้ (KM Facilitator)

    KM FACILITATOR

    – ระดมสมองเรื่องการจัดการความรู้เชิงดิจิทัล

    – การฝึกแบ่งปันความรู้ในรูปแบบ KM Facilitator

    – สร้างรูปแบบการเรียนรู้ผ่านสื่อออนไลน์

    – ฝึกทำคลิป โซเชียลมีเดีย Facebook, Tiktok, Instagram เพื่อแบ่งปันความรู้

    – Workshop กระบวนการจัดการความรู้เชิงนวัตกรรมและนำเสนอ