หลักสูตร การวางกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง

หลักสูตรนี้
เหมาะกับใคร?

  • 1

    ผู้จัดการ

  • 2

    หัวหน้างาน

  • 3

    ผู้บริหาร

หลักสูตร 2 วัน

เวลา 09:00 น. – 16:30 น.

(พัก 3 ช่วงอาหารว่าง เช้า – บ่ายและอาหารกลางวัน 1 ชม.)

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร

  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจคำว่าการวางแผนเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจกระดาษลูกฟูก

  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการวางแผนเชิงกลยุทธ์
  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถวางแผนเชิงกลยุทธ์และบริหารผลการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้อบรรยาย

  • – การติดตามข้อมูลข่าวสารและอัปเดตภาพรวมธุรกิจกระดาษและบรรจุภัณฑ์

    – การวิเคราะห์ข้อมูลจากปัจจัยภายนอกที่มีผลต่อธุรกิจ ด้วยมุมมองของคนภายใจ

    – การวิเคราะห์ด้วย PEST Model

    – Brainstorming Workshop 1PEST

    – การมองธุรกิจด้วย TOWS Matrics

    – แรงกดดันในการทำธุรกิจ (เทคนิคการเปลี่ยนแรงกดดันเป็นโอกาสทางธุรกิจ)

    – กลยุทธ์ทางการตลาด STP Marketing

    – การขยายช่องทางจัดจำหน่าย (Brainstorming Workshop 3 ทางสู่ชัยชนะของธุรกิจ)

    – การออกแบบเชิงความคิดทางธุรกิจ Design Thinking

    – การสร้าง Unique Selling Points (USPs)

    – Brainstorming Workshop 1: USPs และ Points of Superiority

    – กลยุทธ์การตลาดโดยให้หลัก STP และผสมผสานแนวคิด B2B B2C เพื่อขยายธุรกิจ

    – การคิดแผนกลยุทธ์การขยายธุรกิจและขยายฐานลูกค้า

    – การหา Paintpoint และ Solution ให้ลูกค้า

    – Workshop : การวางกลยุทธิ์เพื่อความสำเร็จขององค์กรและนำเสนอผลงาน

    – สรุป ประมวลผลการเรียนรู้และการนำไปใช้เพื่อกลยุทธ์ธุรกิจ